I.
ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC
1. Sứ mệnh
Xây dựng môi trường học tập lành mạnh, thân thiện,
tích cực, có nền nếp, kỷ cương, đạt chất lượng giáo dục cao để mỗi giáo viên và
học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng, tư duy sáng tạo và kỹ năng ứng dụng
của mình, thích ứng nhanh trong quá trình hòa nhập vào cuộc sống.
2. Tầm nhìn
Trở thành một trường giáo dục có chất
lượng cao, đào tạo những lớp
học sinh khoẻ về thể chất, mạnh mẽ về trí lực. Đồng thời giáo dục học sinh phát
triển toàn diện, có kỹ năng sống, luôn năng động, sáng tạo, có ý chí vươn lên
tự tin đáp ứng với quá trình công nghiệp hoá – Hiện đại hoá trong giai đoạn mở
cửa của đất nước.
Trường Tiểu học Thái Thịnh luôn hướng tới nền văn hoá giáo
dục hiện đại, với những cách thức giao tiếp, truyền đạt mới mẻ giúp học sinh
phát huy hết những năng lực tiềm ẩn của chính mình để trở thành ngôi trường
tiên phong cho việc nâng cao chất lượng hệ thống giáo dục Quốc gia Việt Nam.
Duy trì trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
và phấn đấu trường tiểu học đạt chuẩn
Quốc gia mức độ II.
3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường
- Đoàn kết, hợp tác.
- Kỷ cương, tình thương.
- Tinh thần trách nhiệm
- Chất lượng, hiệu quả.
- Năng động, sáng tạo và đổi mới.
II.
MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC
- Huy động toàn bộ
đội ngũ CB-GV-NV nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn cuộc vận động
“Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô
giáo là tấm gương đạo đức - tự học – sáng tạo”; Tạo các mối quan hệ đúng đắn
trong nhà trường; chăm sóc giáo dục học sinh rèn luyện đạo đức, lối sống; chấp
hành tốt Pháp luật – kỷ cương - nề nếp, văn hóa nhà trường, ngoài xã hội và
trong gia đình.
- Phát triển đội ngũ
CB-GV-NV vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực đổi mới phương pháp dạy,
học phù hợp và phát huy tính chủ thể đối với học sinh vùng nông thôn; luôn nêu
cao ý thức và phấn đấu thưc hiện tốt phong trào tự học tập, bồi dưỡng và hỗ trợ
lẫn nhau trong việc phát triển chuyên môn và nhân cách nhà giáo của đội ngũ cán
bộ, giáo viên của nhà trường.
- Xây dựng môi trường
sư phạm, văn hóa nhà trường qua việc phát huy tốt phong trào thi đua xây dựng “
Trường học thân thiện - học sinh tích cực” với nội dung chủ yếu: tạo khung cảnh
nhà trường luôn “ Xanh - Sạch - Đẹp” môi trường sư phạm lành mạnh bên trong và
xung quanh nhà trường; tạo sự đoàn kết gắn bó, tôn trọng nhau giữa các thành
viên trong trường; hạn chế học sinh lưu ban, bỏ học; xây dựng phương pháp dạy -
học tích cực cho học sinh ở trường, ở nhà; học tập theo nhóm, tổ và tổ chức các
hoạt động ngoại khóa, NGLL để giáo dục truyền thống, rèn luyện sức khỏe, thẩm
mỹ và kỹ năng sống cho học sinh.
- Đổi mới công tác lãnh
đạo và quản lý nhà trường; ứng dụng tích cực CNTT trong dạy học và quản lý. Xây
dựng kế hoạch và huy động các nguồn lực từ nội tại và bên ngoài nhà trường
trong đó chủ yếu là nguồn nội tại và của hội CMHS trường.
- Tạo dựng được môi
trường học tập, rèn luyện đạt chất ; xây dựng được thương hiệu nhà trường và
luôn tạo được niềm tin với cấp uỷ, chính quyền nhân dân địa phương.
- Tổ chức thực hiện tốt quy mô trường có 100% học sinh
được học 2 buổi/ngày và đầu tư chất lượng giáo dục mũi nhọn
- Tiếp tục duy trì trường đạt chuẩn quốc gia.
Trường Tiểu học Thái Thịnh